h1

Na-picturan kahit ayaw

Oktubre 9, 2012

Magdadalawang-isip ka na magreklamo sa pagtaas ng presyo ng krudo kung ang gasoline “boy” mo eh may nakasukbit na baril at naka-uniporme na parang security guard.  Pero malaki din ang posibilidad na ito ay isang malaking gimik lang para sa nalalapit na Halloween; o ‘di kaya ang pinasimpleng dahilan diyan eh naihi ang tunay na gasoline boy at pakialamero ang security guard at nagmarunong.

Mama Merry – ito ang pangalan ng nanay ko kapag magpapasko.  Sino mang hindi alam i-spell ang pangalan ni Mama Marie ay hindi deserving sa haven.

Tandaan na sa October 12 ay may “BIKINI” sa kung saan; habang sa 19 naman ang “GRAND FINAL”.

Ako lang ba ang nalilito sa message ng public reminder na ito?  Ugat ba ng kahirapan ang kwartro-kantos at gin-bulag?  Saka bakit gin-bulag ang tawag dito?

Gusto ko ‛tong mga ganitong mga animo’y away ng mga paalala.  Tinatanong talaga kung bakit bawal maghugas ng paa doon.  Ang sagot sa kung bakit bawal maghugas ng paa doon eh DAHIL WALA KA SA BAHAY NIYO, GAGU!

Bakit mo tinatanong, Facebook?  A-attend ka ba sa reunion? Saka nakakainsulto lang ah, si Adelaida ang Batch ‘75, hindi ako! (kunwari galit)

Eat your veggies.  Drink at least eight glasses of water.  Matulog ng maaga, may test ka pa bukas.  Huwag magmumura hangga’t maari.  The sun is the center of the solar system.  At marami pang detalyadong paalala.

Kung ang karamihan ay nagpapayabangan sa kung anu-anong gadgets, mawalang-galang na sa inyong lahat, pero ang gamit ng isang Apple gadget sa bahay ay patungan lang ng kaldereta.  Kung bakit nangyari ito ay maaaring isisi sa aking maliit na table sa kwarto.  Kaya sa mga na-offend, sorry.  Kung bakit ako nag-so-sorry, hindi ko alam.  Parang kwela lang.*

One comment

  1. Wahahaha!



Mag-iwan ng Tugon

